Audit content là gì? Tại sao nên thường xuyên Audit Content?

Trong lĩnh vực SEO website thì Audit content đóng một vai trò rất quan trọng. Bởi nó giúp cho lượt traffic của website được cải thiện một cách đáng kể và bền vững hơn. Và để hiểu rõ hơn về Audit content cũng như vì sao nên thường xuyên Audit Content thì bạn hãy tham khảo bài viết sau đây của chúng tôi nhé!

Content Audit là gì?

Content Audit hay được hiểu một cách đơn giản là kiểm toán nội dung. Đây là một công việc kiểm kê mọi URL hay nội dung có thể/chưa/đã lập chỉ mục của website. Những dữ liệu này sẽ được các số liệu hiệu suất phân tích từ nhiều nguồn khác nhau. Từ đó, giúp người dùng có thể dễ dàng nhận biết được nội dung nào nên cải thiện, nội dung nào cần giữ nguyên và nên thêm những nội dung nào.

Content Audit sẽ giúp cho chất lượng nội dung của trang web được cải thiện và tăng giá trị hơn rất nhiều. Từ đó, thu hút được nhiều lượt truy cập mới hơn và cải thiện thứ hạng website một cách hiệu quả.

Content Audit hay được hiểu một cách đơn giản là kiểm toán nội dung
Content Audit hay được hiểu một cách đơn giản là kiểm toán nội dung

Tại sao nên thường xuyên Audit Content?

Nhận thấy được những lợi ích của Audit Content mang lại cho trang web, các SEOer đã chú trọng hơn đến công việc này. Sau đây là những yếu tố mà Audit Content thường được áp dụng để kiểm toán:

  • Giúp trang web tránh khỏi được những hình phạt từ các công cụ tìm kiếm như: Google, Yahoo, Bing,… đối với trang web của bạn.
  • Giúp chất lượng copywriting được nâng cao.
  • Giúp Content Gap – nội dung của bạn có thêm những khoảng cách.
  • Dễ dàng xóa nội dung lỗi hoặc ưu tiên chỉnh sửa nội dung một cách tốt nhất.
  • Xác định được chính xác những nội dung cần giữ lại hay nên sửa đổi hoặc xóa đi.
  • Dễ dàng xác định được từ khóa nên sử dụng để được xếp hạng.
  • Có thêm cơ hội để khám phá những Content marketing mới.
  • Tận dụng sức mạnh cũng như lọc được các website mạnh nhất trên cùng Domain.

Content Audit có mục đích gì?

Sau đây là 3 mục đích chính của Content Audit mà bạn nên tham khảo:

Cải thiện kết quả SEO

  • Xác định website có thể có tiềm năng xếp hạng trong top 5 cả công cụ tìm kiếm.
  • Dễ dàng xác định được những nội dung nên xóa khỏi trang hoặc nội dung cần cập nhật
  • Tối ưu hóa hoặc kiểm tra các liên kết nội bộ một cách dễ dàng.

Giúp khách hàng tăng trải nghiệm trên website

  • Xác định được người đọc sẽ dễ bị hấp dẫn bởi những nội dung nào.
  • Nhận định các chủ đề mà người dùng quan tâm khi truy cập vào trang web của bạn.
  • Xác định được các nội dung khiến người người bị thu hút khi tương tác.
Audit content giúp khách hàng tăng trải nghiệm trên website
Audit content giúp khách hàng tăng trải nghiệm trên website

Nâng cao khả năng chuyển đổi

  • Nhận biết được những website có khả năng mang đến cho người dùng có được trải nghiệm tốt nhất.
  • Tìm kiếm những nội dung mà hiệu suất cao.
  • Xác định được nội dung phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của người dùng trong từng giai đoạn.

Những yếu tố Content Audit

Dưới đây là những yếu tố Content Audit cụ thể mà bạn nên biết:

Nếu bên trong website có Content trùng lặp thì Google sẽ gặp khó khăn khi đánh giá chất lượng nội bộ của website. Từ đó khiến cho website mới bị kìm hãm.

Content trùng lặp bên ngoài: Nội dung cần tránh trùng lặp với website khác nếu không sẽ khiến cho trang web rất dễ gặp phải tình trạng bị Google phạt.

Content mỏng sẽ khiến cho Google khó có thể hoặc không thể đánh giá được nội dung của website.

Content không có traffic thì cũng sẽ đồng nghĩa với việc là không mang lại lợi ích cho người dùng.

Content không có backlink sẽ không có được sức mạnh của dòng chảy Pr. Từ đó, khiến cho trang web bị “yếu” đi rất nhiều. Tuy nhiên, người dùng cần tùy thuộc vào mô hình content mà sẽ áp dụng, phân bổ dòng chảy Pr như thế nào cho hợp lý.

Công cụ cần thiết để Audit Content

Dưới đây là một số công cụ cần thiết để sử dụng trong quá trình Audit Content mà bạn nên tham khảo:

  • Website Auditor: https://www.link-assistant.com/website-auditor/.
  • Url Profiler: https://urlprofiler.com/.
  • Ahref: https://ahrefs.com/batch-analysis.
  • Screaming Frog (https://www.screamingfrog.co.uk/).
  • Google Analytics.
  • Proxy.
  • Copyscape bản Premium.
Hiện nay có rất nhiều công cụ để thực hiện Audit Content
Hiện nay có rất nhiều công cụ để thực hiện Audit Content

Thời điểm nên tiến hành Audit Content

Người ta thường ví trang web là con người còn đối tượng là audit SEO như một vị bác sĩ. Thế nên, con người nên tiến hành kiểm tra, thăm khám định kỳ dù có triệu chứng bệnh hay không. Bởi nó sẽ giúp phát hiện những bệnh lý sớm hoặc nắm rõ tình hình sức khỏe của bản thân. Nếu có bệnh thì cũng sẽ được điều trị trị sớm và tỷ lệ chữa khỏi cũng sẽ cao và ít tốn kém chi phí hơn. Vậy nên, thời điểm thích hợp nhất mà bạn nên tiến hành Audit Content chính là:

Thời điểm 1: Định kỳ mỗi tháng một lần để có được phương án xử lý kịp thời nếu xảy ra lỗi.

Thời điểm 2: Bị tụt thứ hạng nhanh chóng khi đang ở TOP.

Thời điểm 3: Mất Index hoặc Index bị giảm mạnh.

Thời điểm 4: Khi bị Google phạt

Thời điểm 5: Trang web đã hoạt động từ trước.

Lời kết

Mong rằng với những thông tin được chúng tôi tổng hợp và chia sẻ bên trên, bạn đã hiểu rõ hơn về Audit content. Nhìn chung, đây là công việc mang đến nhiều lợi ích cho trang web nên bạn đừng nên bỏ qua trong quá trình quản lý nhé!

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest
Share on google

Dịch vụ

Bài viết mới nhất

BÀI VIẾT LIÊN QUAN