SEO từ khóa và các loại SEO từ khóa

Trong chiến dịch SEO mục đích mà người ta hướng tới đó chính là việc đưa website, bài viết lên top của những công cụ tìm kiếm. Để làm được điều đó chúng ta cần xây dựng từ khóa SEO đúng cách và hợp lý nhất, đưa đến thông tin rõ ràng, bổ ích cho người dùng. Vậy SEO từ khóa là gì và làm cách nào để chọn từ khóa SEO? Tất cả sẽ được chúng tôi chia sẻ đến các bạn trong bài viết ngày hôm nay. Hãy theo dõi bài viết để vận dụng nó một cách tốt nhất trong chiến lược SEO của mình và đưa website lên top nhanh chóng.

SEO từ khóa là gì?

Như chúng ta đã biết từ khóa là những từ, cụm từ mô tả ý định tìm kiếm, truy vấn của người dùng về những sản phẩm, dịch vụ hay vấn đề mà họ quan tâm thông qua các công cụ tìm kiếm trên internet.

Do đó, SEO từ khóa chính là quá trình tối ưu một trang web dựa trên những từ khóa đã được đặt ra từ trước theo tiêu chuẩn của các công cụ tìm kiếm. Mục đích chính của SEO từ khóa chính là đưa các từ khóa xuất hiện ở trang nhất của bảng xếp hạng tìm kiếm và đưa bài viết của bạn lên xếp hạng cao hơn.

 

SEO từ khóa là gì?
SEO từ khóa là gì?

Xem ngay:

Các loại SEO từ khóa

Từ khóa là một yếu tố quan trọng góp phần tạo nên sự thành công của bài viết và đưa bài viết lên top. Do đó trước khi xây dựng nội dung chúng ta cần nghiên cứu các từ khóa và tìm hiểu các loại SEO từ khóa phù hợp để mang lại hiệu quả SEO cao nhất. Một số từ khóa trong SEO phổ biến như:

Từ khóa SEO theo độ dài

Xét theo độ dài chúng ta chia từ khóa SEO làm từ khóa ngắn và từ khóa dài:

Từ khóa ngắn: Đây là những từ khóa có độ dài từ 3 từ trở xuống có thể mô tả ý định của người dùng và có lưu lượng tìm kiếm cũng như mức độ cạnh tranh cao. Nội dung của những từ khóa này rất ít cho nên rất khó để hiểu được ý định truy vấn của người dùng, do đó những từ khóa ngắn này thường được sử dụng trong quảng bá thương hiệu hơn là phục vụ mục đích bán hàng. Từ khóa này cũng khó nâng cao tỷ lệ chuyển đổi nên thường có tỷ lệ chuyển đổi thấp.

Từ khóa dài: Đây là những từ khóa có độ dài từ 4 từ trở lên và mô tả ý định tìm kiếm của người dùng một cách cụ thể, rõ ràng hơn so với các từ khóa ngắn. Tuy nhiên những từ khóa này thường có lưu lượng tìm kiếm ít và khả năng cạnh tranh thấp. Do đó sử dụng từ khóa dài sẽ giúp website của bạn dễ lên top cao trong bảng xếp hạng. Bên cạnh đó những từ khóa dài sẽ dễ nhận biết mục đích và yêu cầu tìm kiếm, thu hút khách hàng nhiều hơn.

Từ khóa SEO theo độ dài
Từ khóa SEO theo độ dài

Từ khóa SEO theo thời gian

Theo mức độ thời gian từ khóa được chia làm 2 loại đó là từ khóa ngắn hạn và từ khóa dài hạn:

Từ khóa ngắn hạn: Những từ khóa này sẽ xuất hiện cùng lúc với những sự kiện, hoạt động, dịch vụ, sản phẩm, … tại cùng một thời điểm. Do đó lượng truy cập của các từ khóa này thường tăng lên một cách đột biến trong ngắn hạn và giảm dần theo thời gian. Vì vậy bạn cần tận dụng và nắm bắt nhu cầu ở mỗi thời điểm để triển khai và xây dựng những từ khóa ngắn hạn tốt nhất

Từ khóa dài hạn: Đây là những từ khóa mà người dùng có thể tìm kiếm ở nhiều thời điểm. Lưu lượng của những từ khóa này tăng hay giảm phụ thuộc vào từng giai đoạn nhưng sự thay đổi này thường không chênh lệch nhiều. Bạn có thể sử dụng từ khóa này dài hạn vì nhu cầu người dùng tìm kiếm kéo dài sau nhiều năm.

Từ khóa SEO nhắm mục tiêu

Tùy vào từng mục tiêu cụ thể mà bạn có thể sử dụng những từ khóa SEO mục tiêu:

Từ khóa mục tiêu sản phẩm: Đây là những từ khóa được sử dụng để mô tả sản phẩm, dịch vụ và được người dùng tìm kiếm bằng những cụm từ có liên quan đến ngành hay dịch vụ cụ thể. Do đó những từ khóa này thường cho thấy ý định của người dùng rõ ràng, chi tiết về sản phẩm tìm kiếm.

Từ khóa mục tiêu khách hàng: Đây là những từ khóa được tìm kiếm liên quan đến một nhóm đối tượng khách hàng cụ thể như độ tuổi, giới tính, sở thích, … và được sử dụng để giải quyết nhu cầu của khách hàng.

Từ khóa mục tiêu địa lý: Là những từ khóa có chứa thông tin về vị trí địa lý được sử dụng với mong muốn tìm kiếm khu vực gần hoặc những vùng mà người dùng quan tâm bằng cách chèn địa chỉ, khu vực kinh doanh, … vào trong những từ khóa đó để giúp người dùng tìm kiếm nhanh và thu hút người dùng tìm kiếm doanh nghiệp của mình.

Từ khóa SEO nhắm mục tiêu
Từ khóa SEO nhắm mục tiêu

Tùy vào mục đích và đối tượng của mỗi bài viết, mỗi website mà chúng ta có thể SEO từ khóa dựa trên những loại từ khóa có sẵn một cách cụ thể và hiệu quả giúp website được đánh giá cao và nhanh chóng lên top nhất có thể.

Trên đây là những thông tin về SEO từ khóa và các loại từ khóa phổ biến trong SEO. Hy vọng bài viết đã mang đến cho các bạn những thông tin hữu ích giúp các bạn xây dựng website của mình hiệu quả hơn. Chúc các bạn thành công!

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest
Share on google

Dịch vụ

Bài viết mới nhất

BÀI VIẾT LIÊN QUAN