Cách phân tích website đối thủ SEO hiệu quả

Để dành lấy vị trí top trên các công cụ tìm kiếm nên cuộc đua của các trang web ngày càng trở nên khốc liệt hơn. Thế nên, để có thể chiến thắng thì bạn cần phải hiểu rõ “kẻ địch”. Vậy bạn đã biết cách phân tích website đối thủ SEO hiệu quả chưa? Tham khảo bài viết sau của chúng tôi để có thêm cho bản thân nhiều thông tin hữu ích nhé!

Cách phân tích website đối thủ SEO qua lượng truy cập

Một website mạnh hay yếu thường được thể hiện rất rõ qua lượng truy cập. Vậy nên, bạn sẽ có thể dễ dàng biết được nhiều đối thủ khi sử dụng tính năng Traffic Analytics của SEMrush. Cụ thể như sau:

Tổng quan về traffic website

Không chỉ hiển thị chỉ số lượng truy cập mà tổng quan về traffic website còn cho kết quả của những chỉ số liên quan khác như: tỷ lệ thoát, thời gian trên website trung bình, mỗi lượt truy cập bao nhiêu trang,…

Thông qua kết quả này mà bạn sẽ có thể dễ dàng thấy được website đối thủ có tốc độ tăng trưởng traffic như thế nào một cách bao quát nhất. Từ đó, dễ dàng hơn khi đánh giá và xếp hạng đối thủ theo thứ tự từ thấp đến cao. Mặt khác, người dùng còn có thể biết được trang web của mình đang xếp ở đâu so với đối thủ và đưa ta được chiến thuật cạnh tranh hợp lý nhất.

Ngoài ra, SEMrush không chỉ thể hiện cụ thể ở dạng số liệu mà còn biểu thị dưới dạng biểu đồ để dễ dàng hơn khi so sánh mức độ tăng trưởng trong cùng một mốc thời gian cụ thể. Dựa vào biểu đồ này, người dùng có thể nhận thấy trong ngành đang có hướng tăng trưởng chung nào và nên tăng trường theo xu hướng nào để nổi bật. Không chỉ vậy, bạn còn có thể dựa vào đường tăng trưởng traffic để dễ dàng thấy được đối thủ có chiến lược nào.

Phân tích nguồn truy cập vào website

Cách phân tích website đối thủ SEO được ưa chuộng nhất chính là dựa vào nguồn truy cập. Đây là một trong những yếu tố giúp cho bạn có thể dễ dàng xây dựng chiến lược hiệu quả. Bởi nó sẽ giúp bạn biết đối thủ đang tập trung và có mức độ đầu tư như thế nào và đưa ra chiến lược tiếp thị hiệu quả và đúng đắn hơn.

Đánh giá lượng truy cập chính là cách phân tích website đối thủ SEO chuẩn xác nhất
Đánh giá lượng truy cập chính là cách phân tích website đối thủ SEO chuẩn xác nhất

Dựa vào chiến lược từ khóa để phân tích website đối thủ

Để các công cụ tìm kiếm có thể tìm thấy website một cách dễ dàng và thuận tiện thì SEOer cần phải để ý tới chiến lược keyword của mình cũng như của đối thủ cạnh tranh. Mục đích của việc này là để:

Dựa trên CPC, độ khó của từ khóa, thứ hạng từ khóa, lượt tìm kiếm,… để phân tích từ khóa một cách chi tiết.
Đưa ra được những keyword giúp cho đối thủ có được lượng truy cập nhiều.

Tìm kiếm được cơ hội cải thiện hoặc phát triển từ khóa khi tiến hành so sánh nhiều trang web với nhau.

Thông qua quảng cáo trực tuyến của đối thủ để thu thập ý tưởng cũng như ước tính được chi phí đầu tư cho quảng cáo.

Để có thể xem được số liệu cũng thông tin về từ khóa thì bạn hãy tiến hàng truy cập vào công cụ SEMrush và lựa chọn mục Keyword Gap. Lúc này, SEMrush sẽ đưa ra cho bạn những gợi ý để phát triển chiến lược keyword. Trong đó, bao gồm cả những từ khóa quá yếu hoặc chưa có của đối thủ. Sau đó, bạn hãy tiến hành xem xét những từ khóa này xem có thích hợp để tối ưu không. Bởi sẽ rất có có thể đẩy lên top nếu nội lực của trang web còn yếu.

Ngoài ra, bạn cũng nên xem xét biểu đồ mức độ trùng lặp từ khóa tổng quan để có được cái nhìn bao quát nhất về cả đối thủ và chính mình. Từ đó, xây dựng được chiến lược hợp lý để lấp lỗ hổng của trang web.

Dựa vào chiến lược từ khóa để phân tích website đối thủ
Dựa vào chiến lược từ khóa để phân tích website đối thủ

Tìm hiểu hồ sơ backlink của đối thủ

Đối với những SEOer thì xây dựng backlink chất lượng tốt là điều vô cùng quan trọng. Bởi chúng giúp cho trang web có được vị trí cao hơn trên bảng xếp hạng của các công cụ tìm kiếm. Và SEMrush là công cụ hiệu quả để báo cáo backlink. Thông qua nó, bạn sẽ biết được đối thủ cạnh tranh đang liên kết với những nguồn lực nào cũng như chiến lược marketing ra sao. Từ đó, dễ dàng đưa ra được chiến lược backlink phù hợp với website của mình.

Đối với những SEOer thì xây dựng backlink có chất lượng tốt là điều vô cùng quan trọng
Đối với những SEOer thì xây dựng backlink có chất lượng tốt là điều vô cùng quan trọng

Trên thực tế, chúng ta có thể dựa vào rất nhiều yếu tố để phân tích trang web đối thủ như: thân thiện với thiết bị di động, tốc độ tải trang, chất lượng tên miền,… Tuy nhiên, ba cách phân tích website đối thủ SEO được chúng tôi giới thiệu bên trên vẫn là hiệu quả và có độ chính xác cao nhất. Chúc bạn sớm có được chiến lược và định hướng SEO tối ưu nhất cho trang web của bản thân.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest
Share on google

Dịch vụ

Bài viết mới nhất

BÀI VIẾT LIÊN QUAN