Backlink dofollow và nofollow cái nào quan trọng hơn?

Như đã nói bên trên, backlink dofollownofollow có vai trò rất quan trọng với với một website. Bởi nó sẽ khiến cho pagerank bị ảnh hưởng một cách trực tiếp. Một website nếu có nhiều liên kết  trong seo thường được tồn tại ở hai dạng chính là nofollow, dofollow. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể hiểu rõ dofollow và nofollow là gì cũng như backlink dofollow và nofollow cái nào quan trọng hơn? Để có thêm nhiều thông tin hữu ích cho bản thân, bạn hãy tham khảo bài viết sau đây của chúng tôi nhé!

Link dofollow là gì? Link nofollow là gì?

Follow được hiểu theo nghĩa tiếng Việt là “liên kết”. Đây là công cụ giúp cho robot của Google có thể đọc được website của bạn. Sau đây là những khái niệm cụ thể về link dofollowlink nofollow mà bạn nên tham khảo:

Link dofollow là gì?

Link dofollow có vai trò rất quan trọng trong quá trình giúp Google có thể đánh giá cao về website của bạn. Bởi nó cho thấy website mà bạn đặt liên kết có chứa nội dung tốt và có thể giới thiệu đến độc giả vào Google để tìm kiếm.
Vì vậy, những robot mà Google sử dụng sẽ thông qua liên kết này để tới với trang web mà bạn muốn giới thiệu. Lúc này, website của bạn sẽ được Google chấm điểm tốt nếu trang web mà bạn giới thiệu tốt.

Trong seo thì link dofollow được đánh giá là liên kết có lợi. Đồng thời, mỗi một link dofollow sẽ được tính là một backlink. Thế nên, trong quá trình seo top thì loại liên kết này rất cần thiết.

Link dofollow có vai trò rất quan trọng trong quá trình giúp Google có thể đánh giá cao về website
Link dofollow có vai trò rất quan trọng trong quá trình giúp Google có thể đánh giá cao về website

Link nofollow là gì?

Link nofollow là những liên kết mà khi tiến hành thăm dò, Google không khuyến khích sử dụng. Đây là liên kết có ý nghĩa trái người với link dofollow hoàn toàn. Hiện nay, Link nofollow thường được đặt trong đường dẫn với thuộc tính tồn tại là “rel”. Cụ thể là “nofollow” sẽ bằng “rel”.

Spider hay robot của Google sẽ đánh giá một liên kết là không an toàn nếu thuộc tính của backlink là rel. Lúc này, người sử dụng website phải giúp Google dẫn liên kết đó để index.

Ngoài ra, để có thể dễ dàng nhận biết đó là nofollow hay dofollow thì bạn có thể kiểm tra HTML, sử dụng công cụ mở rộng SEO hoặc dùng tiện ích phân tích backlink.

Chất lượng từ trang web uy tín thì cũng sẽ được đánh giá cao hơn. Đồng thời, website đó cũng sẽ có thứ hạng cao hơn trong bảng xếp hạng kết quả. Vậy nên, chúng ta có thể thấy rằng, liên kết dofollow không chỉ giúp cho thứ hạng trang được cải thiện mà độ uy tín, độ mạnh của website trong mắt Google cũng sẽ được nâng cao hơn. Đặc biệt, nó sẽ khiến cho nhiều nhà quảng cáo bị thu hút hơn.

Ngược lại, một website chứa nhiều backlink không chất lượng thì cũng sẽ bị Google đánh giá là trang web không tốt và không hữu ích cho người dùng. Điều này cũng sẽ khiến cho pagerank bị ảnh hưởng tiêu cực và bị đánh giá thấp. Đồng thời pagerank cũng sẽ bị sụt giảm một cách rất nghiêm trọng.

Backlink dofollow có vai trò rất quan trọng với với một website
Backlink dofollow có vai trò rất quan trọng với với một website

Cách sử dụng link dofollow và nofollow

Trong quá trình seo thì nofollow được đánh giá là liên kết thuộc tính không khuyến khích. Tuy nhiên, đây chỉ là yếu tố để Google đánh giá điểm chất lượng chứ không phải sử dụng để nhận xét sự hữu ích với người đọc. Chính vì vậy, tùy thuộc vào trang web có nội dung mà bạn muốn hướng đến là gì thì mới quyết định được có nên sử dụng hay là không dùng liên kết thuộc tính này.

Ngoài ra, người dùng có thể sử dụng cả thuộc tính nofollow và dofollow vào trong liên kết. Đồng thời, bạn cũng không nên sử dụng liên kết dofollow để cài đặt toàn bộ. Bởi những robot của Google rất thông minh và nhanh nhạy trong việc nhận biết đây là liên kết do người dùng cố tình cài đặt đâu là liên kết tự nhiên. Thế nên, trong quá trình sử dụng thì bạn cần phải linh hoạt để lồng những liên kết này sao cho phù hợp nhất.

Người dùng có thể sử dụng cả thuộc tính nofollow và dofollow vào trong liên kết
Người dùng có thể sử dụng cả thuộc tính nofollow và dofollow vào trong liên kết

Tỷ lệ dofollow và nofollow như thế nào thì hợp lý?

Sẽ khó có thể để xác định được tỷ lệ nofollow nhiều hơn hay tỷ lệ dofollow nhiều hơn là hợp lý. Bởi còn tùy thuộc vào mỗi đợt cập nhật link của Google sẽ ưu tiên liên kết đó traffic hơn. Thế nên những liên kết cùng lĩnh với website thì bạn hãy ưu tiên những liên kết ấy hơn.

Mong rằng qua những thông tin được chia sẻ bên trên, bạn đọc đã hiểu rõ hơn về link dofollow và link nofollow là gì? Đồng thời giải đáp được thắc mắc: “Backlink dofollow và nofollow cái nào quan trọng hơn?”. Từ đó giúp lựa chọn được liên kết đúng đắn để nâng cao chất lượng cho website.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest
Share on google

Dịch vụ

Bài viết mới nhất

BÀI VIẾT LIÊN QUAN