Backlink Nofollow có tầm quan trọng như thế nào?

Mặc dù Backlink Nofollow là cụm từ không còn xa lạ gì với nhiều người hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể hiểu một cách chính xác liên kết này cụ thể là gì và có vai trò ra sao. Thấu hiểu được điều đó, trong bài viết sau, chúng tôi sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích về vấn đề này. Cùng tham khảo nhé!

Backlink Nofollow là gì?

Backlink Nofollow là những liên kết thuộc tính rel=”nofollow”. Những robot của Google sẽ bỏ qua những liên kết có gắn thẻ nofollow tag. Bởi link nofollow không được sử dụng để tính vào chỉ số PageRank mà chỉ được sử dụng để tăng lượt traffic cho trang web. Thế nên, thứ hạng của website sẽ không có sự thay đổi trên bảng xếp hạng của công cụ tìm kiếm nếu gắn liên kết này. 

 

 

 

Backlink Nofollow là những liên kết thuộc tính rel=”nofollow”
Backlink Nofollow là những liên kết thuộc tính rel=”nofollow”

Cách nhận biết link nofollow?

Để nhận biết được link nofollow thì bạn có thể sử dụng những cách sau đây:

Tiện ích mở rộng SEO

Sử dụng tiện ích mở rộng SEO cũng là một trong những cách giúp cho bạn nhận diện được nofollow backlinks. Tiện ích SEO được dùng phổ biến nhất để nhận diện link Dofollow đó chính là Mangools. Với công cụ này, bạn có thể nhận biết được các liên kết ngoài của trang web – outbound links và các website có chuyển hướng tới trang web của bạn – referring sites. 

Kiểm tra HTML

Bạn hãy tiến hành truy cập vào trang web nếu biết backlink chính xác được đặt ở trang web nào. Sau đó, hãy click chuột phải vào “anchor text” và chọn “Inspect element” hoặc “Inspect” tùy vào bạn sử dụng trình duyệt nào. Cuối cùng là kiểm tra code để nhận biết. Nếu là link nofollow thì bạn sẽ thấy thẻ rel=”nofollow” xuất hiện. 

Có rất nhiều cách để nhận biết link nofollow
Có rất nhiều cách để nhận biết link nofollow

Công cụ phân tích backlink

LinkMiner là một trong những công cụ được sử dụng để phân tích backlink hiệu quả nhất hiện nay. Với LinkMiner bạn chỉ cần nhập tên miền mà bản thân muốn tìm backlink. Sau đó, click vào bảng bên trái chọn mục “backlink”. Lúc này, dòng anchor text và referring website sẽ được hiển thị ở cột bên phải. 

Backlink Nofollow có vai trò như thế nào?

Trong những năm gần đây, Backlink Nofollow là một trong những thuộc tính mới được thêm vào. Liên kết này có vai trò rất quan trọng trong việc giúp người làm SEO hạn chế việc spam content. Đồng thời giúp cho webmaster tăng thêm quyền hạn và hạn chế được tối đa những seoer vô ý thức. 

Bên cạnh đó, thuộc tính no-follow cũng bị sụt giảm giá trị một cách nghiêm trọng. Cụ thể là so với 1 link do-follow thì giá trị của nofollow chỉ bằng 1/100. Tuy nhiên, theo các chuyên gia chia sẻ thì trong việc SEO thì link nofollow là thuộc tính không thể thiếu được. 

Thông thường, người dùng sẽ không quan tâm tới nội dung là NoFollow hay DoFollow khi sử dụng công cụ tìm kiếm. Bởi họ chỉ quan tâm tới nội dung đó có tốt, mang đến lợi ích, hấp dẫn hay không mà thôi. Vậy nên, dù có sử dụng NoFollow link thì website vẫn có thể tăng lượt traffic đáng kể. Từ đó, giúp nội dung vẫn được Google bots Index ra dù Google không ghi điểm cho liên kết NoFollow trực tiếp. Ngoài ra, việc này cũng sẽ khiến cho bộ máy tìm kiếm về link portfolio của trang web bị ảnh hưởng. 

Sử dụng Dofollow và Nofollow như thế nào là hợp lý?

NoFollow và DoFollow là những backlink không thể thiếu để trỏ đến một website. Thông thường, Backlink DoFollow sẽ có ảnh hưởng tới PageRank của website một cách trực tiếp. Thế nên, khi website có càng nhiều liên kết từ những web chất lượng thì cơ hội xếp thứ hạng cao sẽ càng lớn ở trong bảng kết quả tìm kiếm. 

Mặc dù về lý thuyết thì backlink Nofollow không khiến cho kết quả SEO bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, Nofollow lại có thể mang tới nhiều lợi ích cho SEO. Thế nên bạn không thể coi nhẹ việc xây dựng hoặc tham gia vào các blog, diễn đàn chuyên môn dù có nhận được “link juice” hay không trong quá trình build links. 

Bên cạnh đó, NoFollow link vẫn có thể giúp cho website tăng traffic một cách đáng kể. Bởi người dùng thường lựa chọn nội dung mang lại lợi ích,  hấp dẫn khi tìm kiếm và thường không quan tâm tới liên kết nội dung là NoFollow hay DoFollow. 

Thế nên để pagerank không bị ảnh hưởng trực tiếp và website không có nguy cơ bị công cụ tìm kiếm đưa ra hình phạt Manual Actions thì webmaster cần phải lưu ý tới backlinks dofollow trong quá trình quản trị backlink. Còn NoFollow backlinks dù không mang tới nhiều lợi ích trực tiếp như backlinks dofollow nhưng lại có tác dụng dài lâu và giúp website tăng lượt traffic. Vậy nên, trong chiến lược SEO thì không thể xem nhẹ liên kết này. 

NoFollow backlinks giúp cho website tăng lượt traffic hiệu quả hơn
NoFollow backlinks giúp cho website tăng lượt traffic hiệu quả hơn

Trên đây là những chia sẻ cụ thể về Backlink Nofollow. Nhìn chung, đây là một liên kết SEO không thể thiếu được với website. Chúc bạn có được nhiều thành công hơn trong quá trình thực hiện SEO của mình. 

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest
Share on google

Dịch vụ

Bài viết mới nhất

BÀI VIẾT LIÊN QUAN