Cách đăng ký tài khoản Google Keyword Planner

Tùy thuộc vào keyword bạn lựa chọn sẽ quyết định rất nhiều tới hiệu quả của SEO. Vậy nên, khi bạn sử dụng những keyword có khả năng hoặc có số lượng người tìm kiếm nhiều thì hiệu quả bán hàng, giới thiệu dịch vụ sẽ cao hơn. Và để có thể nhận biết được những từ khóa này thì việc sử dụng tới những công cụ như Google Keyword Planner là vô cùng cần thiết. Tham khảo bài viết sau để biết cách đăng ký tài khoản Google Keyword Planner miễn phí nhé!

Google Keyword Planner là gì?

Google Keyword Planner hay còn được biết đến với tên viết tắt là GKP. Đây là một trong những công cụ được Google nghiên cứu phát triển và cung cấp đến cho người dùng một cách miễn phí. Hiện nay, Google Keyword Planner thường được sử dụng phổ biến với mục đích chạy quảng cáo Adwords của Google. Vậy nên, chúng ta có thể gọi phần mềm này là công cụ lập kế hoạch từ khóa.

Dựa vào công cụ này, người dùng sẽ có thể biết được các từ khóa có lượt tìm kiếm trong vòng một tháng trung bình là bao nhiêu. Đồng thời kiểm tra được mức độ cạnh tranh, độ khó của keyword đó. Thông qua đó người dùng sẽ dễ dàng xác định được chi phí đầu tư cho chiến dịch quảng cáo phù hợp. Hoặc lựa chọn được bộ từ khóa tốt nhất cho sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp.

Google Keyword Planner hay còn được biết đến với tên viết tắt là GKP
Google Keyword Planner hay còn được biết đến với tên viết tắt là GKP

Google Keyword Planner có lợi ích gì?

Google Keyword Planner được biết đến là một công cụ hữu ích giúp chiến dịch quảng cáo PPC hỗ trợ một cách tốt nhất. Bởi so với những công cụ khác thì GKP có nhiều ưu điểm vượt trội hơn về khả năng tối ưu từ khóa. Cụ thể là:

Lựa chọn phương thức tiếp cận từ khóa cho những chiến dịch quảng cáo. Thêm vào chiến dịch quảng cáo một nhóm hoặc một từ khóa.
Dự đoán chi phí một cách cụ thể nhất cho chiến dịch quảng cáo.
Có thể tải dữ liệu về máy để phân tích từ khóa.

Không chỉ vậy, Google Keyword Planner còn có thể tạo thành một từ khóa mới bằng cách kết hợp những nhiều từ khóa lại với nhau. Phương thức này giúp cho hiệu quả tìm kiếm được nâng cao hơn. So với những công cụ khác thì Google Keyword Planner được đánh giá cao hơn về ưu điểm này.

Google Keyword Planner được biết đến là một công cụ hữu ích cho quảng cáo PPC
Google Keyword Planner được biết đến là một công cụ hữu ích cho quảng cáo PPC

Cách đăng ký tài khoản Google Keyword Planner

Mặc dù là ứng dụng miễn phí nhưng người dùng cũng cần phải đăng ký tài khoản thì mới có thể sử dụng Google Keyword Planner được. Bên cạnh việc đăng ký tài khoản mới thì bạn cũng có sử dụng Gmail cá nhân. Sau đây là những bước đăng ký tài khoản Google Keyword Planner mà bạn có thể tham khảo:

Bước 1: Bạn hãy tiến hành truy cập vào https://ads.google.com/intl/en_uk/home/tools/keyword-planner/. Sau đó, click vào “Go to Keyword Planner” và nhập tài khoản Gmail cá nhân vào khi giao diện mới hiện ra.

Bước 2: nhấn vào liên kết “Experienced with Google Ads?” khi hệ thống hiển thị thông báo “What’s your main advertising goal?”.

Bước 3: Click vào “Create an account without a campaign” khi giao diện hệ thống chuyển sang trang mới với nhiều tùy chọn như: Shopping, App, Display, Search,…

Bước 4: Bạn sẽ không cần phải nhập thông tin cá nhân vào bước này nếu không có nhu cầu chạy quảng cáo.

Bước 5: Chọn “Explore your account” sau đó click vào “Tool” và cuối cùng là “Switch to expert mode” để hoàn tất đăng ký Google Keyword Planner.

Cách sử dụng Google Keyword Planner hiệu quả

Để có thể sử dụng Google Keyword Planner hiệu quả thì bạn hãy áp dụng theo những cách sau:

Find keywords

Với cách này thì bạn sẽ có thể tiếp cận với những khách hàng tiềm năng đang quan tâm tới dịch vụ hoặc sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp. Quá trình này thường được bắt đầu từ những ý tưởng khám phá từ khóa mới.

Theo chỉ dẫn từ hệ thống, người dùng chỉ cần nhập URL hoặc từ liên quan đến doanh nghiệp. Sau đó, Google sẽ đưa ra những từ khóa đề xuất cũng như các thông tin liên quan như: tính cạnh tranh, lượt tìm kiếm trung bình mỗi tháng, top of page bid (high range), top of page bid (low range),…

Get search volume and forecasts

Với cách sử dụng này thì người dùng sẽ theo dõi được các số liệu cũng như lượng tìm kiếm và khả năng hoạt động của từ khóa trong thời gian tới. Lúc này, bạn chỉ cần nhấn “Get started” sau khi copy và dán từ khóa đó vào khung. Sau đó, người dùng sẽ có thể dễ dàng xem số lần nhấp vào website. Từ đó, giúp bạn có thể đưa ra được chi phí ước tính và quyết định đúng đắn nhất cho bản thân xem có nên chạy quảng cáo trong 1 tháng tới hay không.

So với những công cụ khác thì GKP có ưu điểm vượt trội hơn về khả năng tối ưu từ khóa
So với những công cụ khác thì GKP có ưu điểm vượt trội hơn về khả năng tối ưu từ khóa

Lời kết

Google Keyword Planner được đánh giá là một công cụ miễn phí mang đến rất nhiều lợi ích giúp chiến dịch marketing đạt hiệu quả cao hơn. Đồng thời, cung cấp cho người dùng nhiều thông tin khác. Thế nên, bạn hãy tìm hiểu cho thật kỹ càng về công cụ này để sử dụng hiệu quả nhất nhé!

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest
Share on google

Dịch vụ

Bài viết mới nhất

BÀI VIẾT LIÊN QUAN