CRM là gì? Đối tượng nào nên sử dụng CRM?

Trong thời buổi hiện đại hiện nay thì CRM đã là cụm từ không còn xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ CRM là gì cũng như đối tượng nào nên sử dụng CRM. Thấu hiểu được điều đó, Dịch vụ Content Marketing sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích liên quan đến vấn đề này. Cùng tham khảo nhé!

CRM là gì?

Nếu bạn đang thắc mắc CRM là gì thì chúng tôi xin được giải đáp rằng: CRM là từ viết tắt của “Customer Relationship Management”. Đây là từ chỉ quản lý quan hệ khách hàng. Hay hiểu một cách đơn giản thì CRM chính là chiến lược nghiên cứu về nhu cầu và hành vi của khách hàng. Từ đó, giúp cho mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng trở nên tốt đẹp hơn.

Quan hệ với khách hàng tốt thì cũng là chiếc chìa khóa mở ra sự thành công trên con đường kinh doanh của doanh nghiệp. Mặc dù gắn liền với nhiều yếu tố công nghệ nhưng việc quản lý khách hàng không đơn giản chỉ là công cụ điện tử. Thế nên, người dùng cần phải coi CRM là chiến lược quan trọng trong việc đáp ứng cũng như tìm hiểu về nhu cầu của khách hàng. Bởi nó sẽ giúp cho lợi nhuận của doanh nghiệp được nâng cao hơn.

Thông thường chiến lược CRM thường được xây dựng dựa trên quá trình tập hợp lại những thông tin về xu hướng thị trường cũng như khách hàng mà doanh nghiệp đang sở hữu. Từ đó, giúp cho chiến lược quảng bá, giới thiệu dịch vụ, sản phẩm được hiệu quả hơn.

CRM là gì? Đối tượng nào nên sử dụng CRM?
CRM là gì? Đối tượng nào nên sử dụng CRM?

Tham khảo ngay:

Mục đích của CRM là gì?

CRM được xây dựng từ những ý tưởng nhân lực và công nghệ của doanh nghiệp. Từ đó, giúp hiểu và đánh giá về thói quen, thái độ của khách hàng một cách rõ hơn ở từng giai đoạn. Vậy nên, nhờ có CRM là doanh nghiệp có thể:

  • Mang đến cho khách hàng những dịch vụ chất lượng hơn.
  • Trung tâm hỗ trợ khách hàng có hiệu quả nâng cao hơn.
  • Giúp nhân viên thực hiện đơn hàng trong quá trình bán hàng dễ dàng và nhanh hơn.
  • Quá trình bán hàng và tiếp thị hàng hóa được đơn giản hóa.
  • Giúp tìm kiếm, mở rộng tệp khách hàng tiềm năng hiệu quả hơn.
  • Mang lại nguồn doanh thu, lợi nhuận cho doanh nghiệp cao hơn.

Các loại dữ liệu mà dự án CRM cần phải thu thập?

Thông thường, quy trình hoạt động của CRM thường sẽ tạo thành một vòng tròn khép kín với 5 điểm chính là: Sales, marketing, service, analysis và collaborative . Vậy nên, bạn có thể bắt đầu tiến hành bằng điểm bất kỳ vào cũng được. Tuy nhiên, bạn cần phải đặt khách hàng ở vị trí trung tâm.

Ngoài ra, một dự án CRM thông thường thì sẽ cần phải thu thập những dữ liệu điền hình như:

  • Phản ứng của đối tác, khách hàng với những chương trình khuyến mãi và chiến dịch khuếch trương.
  • Những số liệu về bán hàng và mua hàng.
  • Đơn hàng được thực hiện và vận chuyển ngày nào.
  • Dữ liệu liên quan đến bán hàng qua mạng.
  • Thu thập thông tin chi tiết về tài khoản của khách hàng.
  • Hồ sơ dịch vụ và hỗ trợ.
  • Những dữ liệu được đăng ký qua trang web.
  • Những dữ liệu nhân khẩu học.
Quy trình hoạt động của CRM thường sẽ tạo thành một vòng tròn khép kín với 5 điểm chính
Quy trình hoạt động của CRM thường sẽ tạo thành một vòng tròn khép kín với 5 điểm chính

Đối tượng nào nên sử dụng CRM?

Đối tượng nào nên sử dụng CRM là câu hỏi được rất nhiều người đặt ra hiện nay. Sau đây là những đáp án mà bạn nên biết để có thêm thông tin cho bản thân:

Người quản trị hệ thống

  • Cài đặt CRM, tạo CSDL.
  • Cài đặt tham số hệ thống, thiết lập cấu hình hệ thống.

Nhà quản lý

  • Thống kê chi tiết về tình hình kinh doanh của doanh nghiệp.
  • Xem xét, kiểm tra báo cáo, theo dõi quá trình tác nghiệp cũng như công việc của mỗi nhân viên.
  • Xây dựng những chiến dịch quảng cáo hiệu quả.

Nhân viên

  • Điền thông tin người liên hệ, tổ chức, khách hàng tiềm năng một cách đầy đủ.
  • Xây dựng kế hoạch cho công việc mỗi ngày.
  • Theo dõi và tạo nên cơ hội bán hàng.
  • Tạo báo giá cụ thể cho khách hàng.
  • Quản lý email.
  • Hợp đồng.
  • Đơn đặt hàng.
Người quản trị hệ thống, nhà quản lý, nhân viên là những đối tượng nên sử dụng chiến lược CRM
Người quản trị hệ thống, nhà quản lý, nhân viên là những đối tượng nên sử dụng chiến lược CRM

Kết luận

Chắc hẳn qua những thông tin mà chúng tôi chia sẻ bên trên, bạn đọc đã có được cái nhìn tổng quan hơn về CRM. Đồng thời giải đáp được thắc mắc: “CRM là gì? Đối tượng nào nên sử dụng CRM?” của bản thân. Nhìn chung, nếu như muốn khách hàng nhận được sự chăm sóc tốt nhất thì bạn cần phải luôn đạt họ ở vị trí trọng tâm để nghiên cứu và tìm kiếm được giải pháp hàng đầu.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest
Share on google

Dịch vụ

Bài viết mới nhất

BÀI VIẾT LIÊN QUAN