CTR là gì? Những điều cần biết về chỉ số CTR

Một trong những chỉ số được sử dụng để đánh giá về mức độ tin cậy của trang web chính là CTR. Tuy nhiên, CTR là gì thì không phải ai cũng biết. Để giúp bạn hiểu rõ hơn về chỉ số CTR, chúng tôi sẽ chia sẻ một số thông tin qua bài viết sau đây. Cùng tham khảo nhé!

CTR là gì?

CTR là từ được viết tắt của cụm từ “Click through rate”. Cụm từ này được hiểu một cách đơn giản là người dùng sẽ thông qua và nhấp vào quảng cáo của bạn. Chỉ số nhấp chuột CTR sẽ được dùng để đánh giá hiệu suất của quảng cáo và từ khóa trên một trang web. Đồng thời dựa vào chỉ số này mà người ta có thể đánh giá được chiến dịch quảng cáo có thành công hay không.

Tham khảo:

Hiện nay, để tính CTR, người ta thường áp dụng công thức: CTR = Nhấp chuột ÷ lần hiển thị. Mỗi từ khóa và mẫu quảng cáo sẽ có những chỉ số CTR riêng. Khi chỉ số CTR càng cao thì cũng sẽ đồng nghĩa là quảng cáo có tính liên quan và hữu ích với nhu cầu của người dùng. Bên cạnh đó, chỉ số CTR cũng có vai trò rất quan trọng trong quá trình đánh giá từ khóa và chiến dịch quảng cáo nào thành công hoặc từ khóa nào nên cải thiện trong chiến dịch quảng cáo sắp tới.

CTR là gì?
CTR là gì?

Một số lưu ý cần biết về chỉ số CTR

Chắc hẳn với những thông tin trên bạn đã hiểu rõ CTR là gì rồi phải không. Tuy nhiên, để có thể sử dụng chỉ số CTR hiệu quả thì bạn cần phải lưu ý một số điều sau đây:

CTR chính là chỉ số chính

Theo các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, chỉ số CTR cao sẽ có sự tương quan rất lớn đối với tỷ lệ chuyển đổi. Điều này còn có thể liên quan đến thực tế khi người dùng nhấn chuột vào quảng cáo trực tuyến của bạn. Đồng thời cho thấy rằng quảng cáo đó có sức hấp dẫn và rất hữu ích. Không chỉ vậy, tỷ lệ tương tác sẽ càng cao nếu số lượng người nhấp vào càng nhiều. Từ đó, giá mỗi click cũng sẽ thấp hơn, điểm CTR cũng được cải thiện và tỷ lệ hiển thị đồng thời cũng sẽ tăng cao.

CTR có thể kết hợp cùng các KPI khác

Mặc dù, chỉ số CTR được xem là thước đo số lượng người nhấp vào quảng cáo nhưng nó lại không phản ánh tỷ lệ số lượng người liên hệ tới nhân viên kinh doanh của bạn. Vậy nên, thông qua CTR, bạn có thể mức độ quảng cáo hấp dẫn có bao nhiêu lần nhấp chuột. Nhưng nếu bạn đang có nhu cầu vào mục đích chuyển đổi thì CTR sẽ không thể cung cấp được nhiều thông tin.

CTR và mối quan hệ chặt chẽ với SEO

Chỉ số CTR đối với những SEOer cũng có vai trò rất quan trọng. Bởi nó được xem là chỉ số đánh giá website uy tín và nâng cao vị trí trên bảng xếp hạng. Website sẽ có độ uy tín càng cao nếu chỉ số CTR càng lớn. Từ đó, Google cũng sẽ ưu ái trang web của bạn hơn khi có người dùng ủng hộ tích cực.

Chỉ số CTR đối với những SEOer cũng có vai trò rất quan trọng
Chỉ số CTR đối với những SEOer cũng có vai trò rất quan trọng

Những cách tăng chỉ số CTR hiệu quả

Sau đây là một số cách tăng chỉ số CTR hiệu quả mà bạn có thể tham khảo để có thêm thông tin cho bản thân:

Xác định nội dung bài viết nào có CTR thấp nhất

Người dùng có thể căn cứ vào những dữ liệu được phân tích từ Google Search Console để biết thêm những số liệu cụ thể như: Vị trí, CTR, số lần hiển thị, các lần nhấp chuột,… Từ đó, nhận biết được những từ khóa có tỷ lệ chỉ số CTR nhỏ hoặc lớn hơn 20%.

Tăng cảm xúc của người đọc

Bạn hãy sử dụng nhưng tiêu đề giúp cảm xúc của người đọc tăng cao nếu muốn chỉ cải thiện chỉ số CTR. Bởi số lượt click có mối liên hệ rất mật thiết đến cảm xúc của người đọc.

Không đặt tiêu đề quá tập trung vào từ khóa

Thông thường, một bài viết chuẩn SEO sẽ có tiêu đề chứa keyword ở đầu. Những điều này vô hình chung đã khiến cho tiêu đề trở nên kém thu hút, nhạt nhẽo. Vậy nên, bạn không cần đặt tiêu đề quá tập trung vào keyword.

Viết trên quan điểm cá nhân

Thông thường người đọc sẽ nhấp chuột vào cũng như ở lại bài viết lâu hơn nếu như bài viết được viết dựa trên quan điểm cá nhân của người viết. Vậy nên, bạn hãy sáng tạo nhiều hơn khi đặt mình vào vị trí có mối quan hệ với khách hàng.

Sử dụng URL thân thiện với người dùng

Những URL liên quan đến nội dung của chủ đề thường sẽ nhận được lượt click cao hơn với những URL thông thường khác 25%. Vậy nên, bạn hãy lưu ý vấn đề này để tăng chỉ số CTR nhé!

Những URL liên quan đến nội dung của chủ đề thường sẽ nhận được lượt click cao
Những URL liên quan đến nội dung của chủ đề thường sẽ nhận được lượt click cao

Nhấn mạnh vào phần mô tả bằng từ ngữ

Những từ ngữ như: Tiết lộ, bí mật, khổng lồ,… là những từ ngữ thường gây nên cho người đọc nhiều sự tò mò. Điều này sẽ giúp kích thích lượt nhấp chuột vào trang web để đọc nhiều hơn.

Sử dụng con số ở tiêu đề

Người đọc luôn bị thu hút mãnh liệt với những con số ở tiêu đề. Theo nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng chỉ số CTR sẽ tăng lên tới 36% khi sử dụng con số ở tiêu đề. Vậy nên, bạn đừng bỏ qua vấn đề này nhé!

Lời kết

Thông qua bài viết trên đây, chúng tôi đã mang đến những thông tin về chỉ số CTR. Hy vọng qua đó, bạn đọc sẽ hiểu rõ hơn CTR là gì cũng như những cách tăng chỉ số CTR hiệu quả. Từ đó, giúp cho quá trình tối ưu trang web của bản thân đạt được hiệu suất cao hơn.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest
Share on google

Dịch vụ

Bài viết mới nhất

BÀI VIẾT LIÊN QUAN