Internal link là gì? Chiến lược xây dựng internal link hiệu quả nhất

Có thể nhiều bạn chưa biết đối với một website cấu trúc liên kết nội bộ hay còn gọi là internal link là điều hết sức cần thiết để thành công trong quá trình SEO web. 

Nhưng internal link (Liên kết nội bộ) lại thường được đánh giá không cao trong quá trình SEO web và chúng thì thường bị bỏ sót. 

internal link
internal link

Chúng ta cần phải biết rằng việc xây dựng, điều hành và duy trì hoạt động của trang web không hề đơn giản, bên trong đó còn có các đường link liên kết nội bộ hỗ trợ thực hiện mục tiêu cung cấp thông tin và điều hướng sử dụng đến người truy cập.

Một trong những yếu tố quan trọng như vậy chúng ta cần nắm bắt được, bài viết hôm nay sẽ giúp bạn tìm hiểu internal link là gì? Chiến lược xây dựng internal link hiệu quả nhất năm 2021.

Tìm hiểu về Internal Link

Internal Link là gì?

Internal Link là gì
Khái niệm Internal Link

Internal Link còn có tên gọi khác là liên kết nội bộ, nó kết nối từ trang này sang trang khác trên cùng một website. Đây là những liên kết được xây dựng trên cùng hệ thống để có thể thông tin qua lại với nhau, thường được sử dụng trong việc điều hướng, chia sẻ giá trị liên kết để cải thiện xếp hạng của trang web.  

Internal Link nhằm  mục đích chính là:

  • Giúp cho việc điều hướng trang web
  • Xác định cấu trúc trúc, phân cấp của trang web
  • Phân phối hệ thống trang (page authority) và xếp hạng trên toàn website

Những lợi ích khi sử dụng Internal Link 

Tại sao lại nói Internal link khá quan trọng trong quá trình SEO. Vậy lý do quan trọng của internal link là gì? Đó là:

  • Chuyển giao authority (Sự uy tín) từ một trang này sang một trang khác trong quá trình SEo web..
  • Điều hướng khách truy cập và chuyển đổi nó, hay còn gọi là khả năng sử dụng – Usability
  • Thúc đẩy lượng khách truy cập trang web theo lời kêu gọi hành động call-to-action. Sự tối ưu hóa chuyển đổi – Conversion Optimization.
3 lý do khiến Internal link quan trọng đó là nhận thức, cân nhắc và hành động
3 lý do khiến Internal link quan trọng đó là nhận thức, cân nhắc và hành động

Chiến lược xây dựng internal link hiệu quả 

Tăng trải nghiệm cho người dùng

Điều này có nghĩa là bạn nên tối ưu hóa Internal link trở nên thân thiện với khách truy cập vào trang web của mình. Đừng để sự trải nghiệm của khách hàng trở nên tồi tệ bởi nội dung rời rạc, quá nhiều quảng cáo hay những quảng cáo xen kẽ gây rối.

Các công cụ tìm kiếm như Google thường sẽ chú trọng vào những trải nghiệm người dùng một cách tích cực khi họ tìm kiếm. Với rất nhiều điểm dữ liệu về cách người truy cập tương tác với kết quả tìm kiếm và với trang web họ truy cập, Google sẽ điều chỉnh các thuật toán dựa vào sự trải nghiệm người dùng.

Internal Link tăng trải nghiệm cho người dùng
Internal Link tăng trải nghiệm cho người dùng

Tạo dòng chảy giá trị liên kết

Giá trị liên kết đó là sự chuyển giao từ trang này sang một trang khác trong phạm vị website của bạn dựa trên cùng một chủ đề liên kết.

Có thể thấy giá trị của mỗi trang trên cùng một website được quản lý cấu trúc liên kết đẩy thứ hạng của trang. Bằng cách sắp xếp điều hướng hợp lý, không đặt quá nhiều liên kết trên mỗi trang thì có thể tập trung giá trị liên kết chuyển về trang trọng tâm nhất, tránh làm loãng các giá trị liên kết bên trên trong trang web.

Tập trung vào ngữ cảnh & phân cấp chúng

Sắp xếp nội dung của trang web xung quanh các chủ đề liên quan và ưu tiên những nội dung được quan tâm ở mức cao hay còn gọi là top level.

Đẩy mạnh cấu trúc tự nhiên của nội dung cho phép phát triển chủ đề trong phạm vi trên website. Điều này sẽ dẫn đến xếp hạng từ các từ khóa không ngờ trước được. Sắp xếp và phân cấp nội dung theo thứ tự quan trọng đối với người dùng và đối với công cụ tìm kiếm. 

Thể hiện đẳng cấp qua nội dung cùng sự kết hợp sử dụng các công cụ hỗ trợ

Nếu bạn là một SEOer chắc chắn rằng bạn luôn hiểu Content is King. Các công cụ tìm kiếm như Google sẽ chọn lọc nội dung trùng lặp trong trang kết quả trả về. Nên bạn cần nội dung khác với đối thủ và phải hấp dẫn với người dùng để có thể cạnh tranh top đầu.

Bạn có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ kiểm tra nội dung trùng lặp như Copyscape hay những công cụ hỗ trợ khác.

Tìm kiếm các thông tin và lập chỉ mục

Chúng ta cần phải đảm bảo rằng điều hướng có thể thu thập thông tin và được mã hóa vào mỗi trang trong website.

Cần phải hiểu rõ ràng đặt điều hướng không cần thiết sẽ có thể lãng phí ngân sách thu thập thông tin quý muốn chú trọng. Mặt khác, website của bạn sẽ khó xây dựng được nội dung chất lượng theo chiều sâu nếu không được lập chỉ mục cụ thể.

Rất mong là bài viết sẽ mang lại giá trị nội dung giúp bạn đọc hiểu rõ hơn internal link là gì? Và các để có thể xây dựng được internal link hiệu quả nhất.

Mặc dù các chiến lược xây dựng internal link có thể sẽ thay đổi theo thời gian vì sự thay đổi hành vi từ người dùng và sự thay đổi từ các thuật toán, các ưu tiên của công cụ tìm kiếm nhưng ở thời điểm hiện tại đây là những chiến lược trên có thể được coi là chiến lược xây dựng internal link tối ưu nhất mà chúng tôi chia sẻ đến các bạn. Chúc các bạn thành công!

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest
Share on google

Dịch vụ

Bài viết mới nhất

BÀI VIẾT LIÊN QUAN