Landing page là gì? Tổng hợp những kiến thức liên quan đến Landing page.

Trong thiết kế và xây dựng website chúng ta vẫn thường sử dụng những công cụ để gia tăng lượng người dùng truy cập vào trang web hiệu quả và an toàn nhất. Một trong số những tiện ích đó không thể không kể đến Landing page. Vậy Landing page là gì và nó có vai trò gì trong website của bạn? Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ về Landing page và những thông tin liên quan đến tiện ích này. Nếu bạn là một người quản trị web mới và muốn tìm hiểu thông tin về tiện ích này thì đừng quên theo dõi bài viết này nhé.

Landing page là gì?

Landing page hay gọi là trang đích, trang đáp, trang tĩnh là một trang thiết kế website được tạo ra cho một đối tượng nhất định gắn với một mục tiêu chuyển đổi chi tiết. Nói cách khác Landing page chính là một trang đáp quan trọng của chiến dịch digital marketing. Để truy cập vào trang web này bạn cần có một đường link chính xác được cung cấp từ chiến dịch truyền thông cụ thể qua các bài viết trên các trang mạng xã hội, email marketing, ebook, …

Landing page là gì?
Landing page là gì?

Mục đích chính của Landing Page là thu hút khách hàng truy cập thực hiện một hành động cụ thể ảnh hưởng đến hiệu quả của chiến dịch liên quan đến trang đáp đó. Tỉ lệ chuyển đổi của trang đích này thường sẽ cao hơn so với những trang thiết kế website thông thường. Nó không phải một trang web người dùng lướt xung quanh hay tìm hiểu các thông tin liên quan đến nội dung cần tìm kiếm mà mục đích của Landing page cụ thể hơn rất nhiều lần, thu về những thông tin liên hệ của người dùng. Điều mà ít có trang web nào có thể làm được cho đến thời điểm này.

Các loại Leading page phổ biến

Hiện nay có 3 loại Leading page phổ biến và được sử dụng khá thường xuyên đó là Landing page thu thập khách hàng tiềm năng, landing page bán hàng, landing page trung gian chuyển đổi.

Landing page thu thập khách hàng tiềm năng

Đây là loại landing page thu thập những thông tin cơ bản của khách hàng tiềm năng như số điện thoại, họ tên, email, … từ đó các thông tin sẽ được sử dụng cho hoạt động marketing. Những thông tin này thường thu thập bằng các biểu mẫu đăng ký đi kèm với một lợi ích trao đổi nào đó giữa khách hàng và website như ebook, tư vấn miễn phí, các gói quà tặng, mã giảm giá, …

Landing page thu thập khách hàng tiềm năng
Landing page thu thập khách hàng tiềm năng

Landing page bán hàng

Trang Landing page bán hàng gồm những nội dung về dịch vụ hay sản phẩm được xây dựng một cách chi tiết như những lợi ích, đặc điểm nổi bật, phản hồi của khách hàng, chính sách và bảng giá của sản phẩm, dịch vụ, … Từ đó giúp khách hàng có cái nhìn cụ thể về sản phẩm, dịch vụ để đưa ra những quyết định mua hàng của mình.

Mục đích của Landing page bán hàng đó chính là thuyết phục khách hàng đưa ra những quyết định mua hàng ngay trên trang đích này và thu lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh này.

Leading page chuyển đổi trung gian.

Đặc điểm của landing page chuyển đổi trung gian đó chính là việc sử dụng nút kêu gọi hành động để chuyển hướng tới các trang khác chứ không sử dụng biểu mẫu đăng ký. Trong thương mại điện tử việc sử dụng landing page chuyển đổi trung gian sẽ mang đến những thông tin đầy đủ về sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng và đưa khách hàng về trang website chính để mua hàng. Đó cũng chính là mục tiêu chính của Landing page chuyển đổi trung gian.

Hiệu quả của Landing page

Landing page là một công cụ đã được rất nhiều doanh nghiệp ứng dụng trong các chiến dịch marketing của mình. Thực tế cho thấy rằng khi sử dụng Landing page hiệu quả marketing được tăng lên gấp nhiều lần, doanh nghiệp thu hút và tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn từ đó doanh số bán hàng của doanh nghiệp tăng lên đáng kể.

Hiệu quả của Landing page.
Hiệu quả của Landing page.

 

Sở dĩ Leading page mang đến hiệu quả cao như vậy bởi vì nó đánh trúng tâm lý để giải quyết vấn đề kịp thời cho khách hàng. Những nội dung hay tiêu đề, đoạn văn, từ ngữ được sử dụng đều mang tính thuyết phục cao và đánh trúng tâm lý về nhu cầu cần thiết của khách hàng. Bên cạnh đó leading page tập trung vào chuyển đổi nhất định và giúp khách hàng không bị phân tâm khi ấn vào các khu vực, các nút khác. Do đó khi sử dụng Landing page bạn cần xây dựng nội dung đầy đủ, rõ ràng, bố cục cụ thể và sử dụng từ ngữ dễ hiểu để tiếp cận đến khách hàng nhanh chóng, hiệu quả nhất.

Trên đây là những thông tin liên quan đến Landing page và hiệu quả của nó đối với website, các chiến dịch marketing của doanh nghiệp. Hy vọng bài viết trên đã giúp các bạn có thêm những hiểu biết về landing page và sử dụng nó một cách hiệu quả nhất. Chúc các bạn thành công.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest
Share on google

Dịch vụ

Bài viết mới nhất

BÀI VIẾT LIÊN QUAN