Seo là nghề gì? Những công việc mà một Seoer cần biết

Hiện nay khi công cụ tìm kiếm Google hay các công cụ tìm kiếm Cốc Cốc,… đã trở nên quá quen thuộc với mọi người thì cũng là lúc bạn nên biết SEO là nghề gì? Những công việc của một người SEOer là gì? Vì đây quả là một ngành nghề phổ biến nhất hiện nay.

seo là nghề gì
seo là nghề gì

SEO là gì?

Trước hết hãy cùng Dịch vụ content marketing tìm hiểu SEO là gì nhé!

SEO chính là 3 chữ cái đầu viết tắt của cụm từ Search Engine Optimization, có nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Mục đích của SEO là giúp cho website đạt được thứ hạng cao trên các trang tìm kiếm, đặc biệt thông dụng nhất là Google.

SEO bao gồm 2 công đoạn chính là SEO Onpage và SEO Offpage:

  • SEO Onpage: là tối ưu hóa những hiển thị trên website bao gồm : Meta, content, heading, hình ảnh,… để tăng thứ hạng của trang web trên các công cụ tìm kiếm hiện hành (Chủ yếu là Google).
  • SEO Offpage: là tối ưu hóa các yếu tố bên ngoài website bao gồm link building, các kênh social media, social media bookmarking, … để tăng số lượng liên kết có uy tín từ các website khác. Liên kết từ các trang web có độ tin cậy, mức độ phổ biến sẽ truyền tải nhiều giá trị hơn cho trang web.
seo là một công việc gồm nhiều công đoạn khác nhau
seo là một công việc gồm nhiều công đoạn khác nhau

Các loại hình SEO thông dụng

  • SEO Key hay còn gọi là SEO từ khóa : Đây đang là hình thức phổ biến và khá là thông dụng hiện nay với mục đích đẩy các từ khóa được tìm kiếm của Website của mình có thứ hạng cao trên tìm kiếm của Google.
  • SEO hình ảnh chính là dùng kỹ thuật để đưa các hình ảnh có trong trang website của bạn lên top tìm kiếm của Google khi người dùng tìm kiếm.
  • SEO Clip (Video) đó là dùng những video, clip có sẵn trên web hoặc chuyển từ kênh thông tin video clip khác như youtube để đưa lên trang web của bạn để hiển thị trên tab Video.
  • SEO Google Map  hay còn gọi là Local SEO cách này giúp cho người tìm kiếm sẽ tìm thấy được địa điểm cần tìm ngay trên Google Map khi bạn thực hiện hành vi tra cứu trên Google.
  • SEO bằng App điện thoại với hình thức này sẽ hiển thị các App trên trang tìm kiếm mà Google giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc chọn lựa.

SEO là nghề gì?

Nghề SEO là nghề gì? Đây là một trong những nghề nổi lên tại Việt Nam trong vài năm trở lại đây, với sự phát triển mạnh của Marketing Online (tiếp thị trực tuyến).

Hiểu một cách đơn giản, người làm nghề SEO chính là người đảm nhận công việc SEO Onpage và SEO Offpage. Nhằm đẩy thứ hạng website lên vị trí top, đưa các thông tin trang web xuất hiện trước đối tượng khách hàng tiềm năng, thu hút nhiều khách hàng… Giúp quảng bá thương hiệu và bán được nhiều sản phẩm và dịch vụ.

Những công việc mà một Seoer cần biết

SEO bao gồm vô vàn kỹ thuật, đơn giản có, phức tạp có, có quá nhiều việc để làm nên rất dễ gây rối cho một SEOer mới vào nghề.

Chính vì điều đó, để tránh mất quá nhiều thời gian, tiền của và công sức, đòi hỏi người làm nghề SEO bắt buộc phải có một quy trình SEO thật tốt.

 Những việc đó bao gồm:

Nghiên cứu Keyword hay còn gọi là từ khóa

Phần công việc này hết sức quan trọng, vì đây là bước định hình được những gì mà khách hàng quan tâm để có thể tập trung tối ưu và xây dựng chiến lược nội dung phù hợp với tiêu chí người dùng. 

công việc của seoer
Cần nghiên cứu kỹ Keyword

Việc xây dựng từ khóa có hai nhóm chính:

  • Từ khóa để người dùng tìm thấy sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
  • Từ khóa sử dụng để đối tượng mục tiêu của bạn sử dụng khi không có tìm kiếm cụ thể về sản phẩm, dịch vụ, nó chỉ mang tính chất thông tin.

Tối ưu hóa nội dung

công việc của một seoer
Tối ưu hóa nội dung

Nội dung cung cấp càng tốt thì sẽ có xếp hạng cao. Đây là chi tiết về nội dung thân thiện, gần gũi với SEO mà bạn nên lưu ý :

  • Tạo nội dung cho sản phẩm và dịch vụ trên website cần cung cấp đầy đủ thông tin, nên tập trung vào các tính năng và lợi ích mà sản phẩm của bạn mang lại. Điểm mấu chốt là gì? Đó là làm cho nội dung trang sản phẩm của bạn hữu ích nhất có thể đối với người sử dụng.
  • Tạo nội dung (content) chất lượng và hữu ích trên blog. Bạn đã từng nghe qua câu “ Nội dung là vua” hay chưa? Và chắc chắn rằng việc tạo ra nội dung tuyệt vời và đặc biệt, mang tính riêng biệt có thể giúp sẽ cải thiện thứ hạng trên Google của bạn.

Đọc thêm: Nếu bạn chưa biết tối ưu hóa nội dung thì hãy để dịch vụ content của chúng tôi giúp bạn!

Thực hiện các công việc SEO onpage và offpage

SEO Onpage nhằm đảm bảo công cụ tìm kiếm Google có thể tìm thấy trang web của bạn để có thể hiển thị trong kết quả tìm kiếm. Ngoài ra, nó còn liên quan đến nội dung có phù hợp, chi tiết và hữu ích cho các cụm từ tìm kiếm mà bạn hiển thị.

  • Kiến thức cơ bản về kỹ thuật SEO: Vì Seo là một chủ đề rộng nên trước khi có thể mở rộng thì bạn cần có nền tảng vững chắc nằm ở những kiến thức cơ bản.
  • Kiến thức cơ bản về xây dựng liên kết hay còn gọi là SEO Offpage

Các backlink (một phần quan trọng của SEO offpage) đã là nòng cốt trong thuật toán của Google và chúng cũng rất quan trọng với SEO. Backlink là một phần rất quan trọng của tối ưu hóa công cụ tìm kiếm từ những ngày đầu cho đến nay và sẽ rất lâu nữa mới thay đổi. Điều đó có nghĩa bạn phải nắm được những điều cơ bản này thật chắc nếu dấn thân vào con đường SEO chuyên nghiệp.

Trên đây là một số thông tin về SEO là nghề gì? Những công việc mà một SEoer cần biết. Hy vọng các bạn sẽ có cái nhìn hiệu quả cho SEO và có chiến lược hiệu quả cho việc phát triển thương hiệu của mình.Chúc các bạn thành công!

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest
Share on google

Dịch vụ

Bài viết mới nhất

BÀI VIẾT LIÊN QUAN