Seo Onpage là gì? 6 nội dung quan trọng cần làm khi SEO Onpage

SEO Onpage là thủ thuật đóng vai trò tối quan trọng của SEO trong môi trường công nghệ phát triển nhanh chóng, người dùng đều tìm kiếm thông tin trên Internet. SEO Onpage góp phần tăng thứ hạng website trên công cụ tìm kiếm Google, là phương thức hữu hiệu mà bất cứ SEOer nào cũng cần phải nắm rõ. Vậy SEO Onpage là gì? 6 nội dung cần làm để tối ưu thủ thuật này là gì? Mọi thắc mắc trên sẽ được giải đáp rõ ràng ngay sau đây.

SEO Onpage là gì? Điểm khác biệt giữa SEO Onpage và SEO Offpage?

SEO Onpage là gì?

Đối với những doanh nghiệp lần đầu bước vào thế giới SEO thì SEO Onpage là chắc hẳn là câu hỏi khó. Tuy nhiên, với người làm nghề này thì khái niệm này vô cùng quen thuộc, nắm vững và hiểu rõ giá trị cốt lõi của nó.

SEO Onpage là gì?
SEO Onpage là gì?

SEO Onpage là tổng hợp các công việc, thao tác mà SEOer cần thực hiện để tối ưu hóa trực tiếp trên trang web. Điều này sẽ giúp cho chúng thăng hạng cao hơn trên bảng kết quả công cụ tìm kiếm trả về, dẫn đến trang web nhiều lưu lượng truy cập hơn, tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn từ nguồn Organic Search.

SEO Onpage bao gồm việc tối ưu hóa mã HTML, xây dựng và làm phong phú nội dung trang web, tái cấu trúc nội dung web sao cho đáp ứng được nhu cầu của người dùng.

Sự khác nhau giữa SEO Onpage và SEO Offpage

Có thể hiểu đơn giản, SEO Onpage chịu trách nhiệm về phần nội dung và mã nguồn HTML của trang mục tiêu. Còn SEO Offpage sẽ đảm nhận về phần xây dựng và tối ưu hóa các yếu tố bên ngoài nhưng tác động đến trang web. Chẳng hạn như liên kết backlinks, chia sẻ trên mạng xã hội.

Tuy nhiên, cả hai thủ thuật Onpage và Offpage đều đóng vai trò nhất định trong việc cải thiện thứ hạng trên website trên công cụ Google. Một website làm tốt mảng SEO Offpage, nhưng không tối ưu hóa được Onpage thì không đạt hiệu quả tăng thứ hạng.

Do đó, việc nắm vững hiểu biết về sự khác nhau giữa hai loại SEO sẽ giúp chúng ta biết cách dung hòa chúng trong chiến lược SEO. Đơn giản vì giữa trăm triệu website trên Internet, sẽ không web nào giống web nào.

Bí quyết để thành công một dự án SEO Onpage

Để một dự án SEO Onpage thành công, bí quyết bền vững và duy nhất dành cho doanh nghiệp đó là đặt lợi ích người dùng website lên vị trí hàng đầu. Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến phương thức thu thập dữ liệu trang hay xếp hạng trang web. Do đó, câu chuyện SEO Onpage không chỉ dừng lại ở việc tối ưu phần nhìn cho công cụ tìm kiếm mà phải giữ chân người dùng ở lại trang web càng lâu, kích thích họ tương tác nhiều hơn trên web.

Chính điều này sẽ đưa website của bạn đứng ở vị trí top 1 trang kết quả tìm kiếm Google.

Checklist những việc cần làm khi tối ưu hóa SEO Onpage

Mặc dù quy tắc Onpage trong SEO thay đổi theo từng tháng, từng năm nhằm mục đích đem lại kết quả tìm kiếm tối ưu nhất cho người dùng. Thuật toán Google càng ngày càng tinh vi, nhiều yếu tố, liên quan đến việc Google sẽ index và xếp hạng trang web của bạn hay không. Vậy những việc bạn cần làm để triển khai SEO Onpage hiệu quả là gì?

Tối ưu seo onpage
Tối ưu seo onpage

Tối ưu thẻ Title và Meta description

– Title: Dòng đầu tiên xuất hiện trên thanh tìm kiếm Google, là yếu tố đánh giá quan trọng vấn đề từ khóa có lên top hay không. Vì vậy, Title cần đáp ứng yêu cầu: phải chứa từ khóa, không dài quá 60 ký tự.

– Meta Description: Phần tổng hợp mô tả nội dung chính, vấn đề chủ yếu đề cập trong bài viết, có tác dụng khơi gợi hứng thú, kích thích người đọc click vào bài viết. Trong phần này, bạn nên đặt từ khóa chính nhằm hỗ trợ boot Google tìm thấy link bạn nhanh hơn.

Tối ưu Heading

Heading được hiểu là bố cục của bài viết, phân chia cụ thể thành heading 1, 2, 3, 4, 5, 6. Vì thế, các từ khóa cần SEO nên ưu tiên xuất hiện trên Heading. Từ đó, quá trình index của Google sẽ diễn ra nhanh chóng hơn.

Tối ưu thẻ Alt

Không ít người bỏ qua việc tối ưu thành phần thẻ Alt bởi vì nội dung ghi trong thẻ này không được người dùng đọc. Tuy nhiên, Alt lại là thông tin để những boot Google đọc. Công việc này giúp bài viết của bạn được tìm kiếm nhanh thông qua hình ảnh, tăng độ liên quan của bài viết và hình ảnh của bạn. Cách tốt nhất để làm tốt điều này là viết những mô tả liên quan và chứa từ khóa.

Tối ưu thẻ Alt
Tối ưu thẻ Alt đóng vai trò quan trọng trong seo onpage

Tối ưu thẻ Bold

Thẻ Bold được in đậm trong bài viết, bởi vì bạn muốn nhấn mạnh chúng để người đọc dễ tiếp thu thông tin hơn.

Tối ưu Internal Link

Muốn tăng độ tin cậy cho trang web, giữa page với trang web, bạn cần xây dựng hệ thống Internal Link tốt, cần liên kết các bài viết có liên quan lại với nhau. Từ đó, giúp người dùng thu hút được nhiều người đọc bài viết hơn, kéo dài thời gian trải nghiệm trang đối với người dùng. Như vậy, chẳng mấy chốc, Google sẽ đánh giá cao về chất lượng trang web.

Tối ưu nội dung

Content là vua. Nội dung được đánh giá là quan trọng nhất trong chiến lược SEO. Vì thế, các bài viết chia sẻ trên trang đều cung cấp được thông tin có ích cho người đọc. Không được trùng lặp, copy từ bài này sang bài khác, văn phong dễ đọc, dễ hiểu.

Với những chia sẻ bổ ích trên đây, hy vọng rằng bạn đã có cho mình câu trả lời: SEO Onpage là gì? Những điều cần làm để tối ưu hóa SEO Onpage? Hãy vận dụng tối đa mọi kiến thức, kỹ thuật để khéo léo dẫn dắt người dùng truy cập website của bạn, rồi chuyển đổi thành hành động mua sản phẩm/dịch vụ.

Rate this post

Dịch vụ

Bài viết mới nhất

BÀI VIẾT LIÊN QUAN