Subdomain là gì? Sử dụng Subdomain với mục đích gì?

Subdomain từ lâu đã không còn xa lạ với những nhà quản trị website. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể lý giải cụ thể khái niệm Subdomain là gì cùng như sử dụng Subdomain với mục đích gì. Thấu hiểu được điều đó, trong bài viết sau, Dịch vụ Content Marketing sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này. Cùng tham khảo nhé!

Subdomain là gì?

Subdomain hay còn được biết đến với tên gọi khác là domain phụ hay tên miền phụ. Đây là một bộ phận được tách ra từ tên miền chính (domain chính). Subdomain thường có cùng tên miền chính nhưng hoạt động như một website riêng biệt. Thế nên, Subdomain không gây ảnh hưởng tới bất kỳ một backlink nào từ tên miền chính về mặt SEO.

Với phương pháp dùng Subdomain, người dùng có thể dễ dàng tạo nên một website riêng biệt hoàn toàn mà không cần phải tốn chi phí đăng ký domain chính mới cũng như phải xử lý hoặc gặp rắc rối khi chuyển hướng tên miền.

Vậy nên, thay vì sử dụng Module mới nhưng phải chịu sự kiểm soát của website thì người dùng hoàn toàn có thể dùng Subdomain để thành lập nên những website mới và tên miền chính vẫn được giữ nguyên. Hiện nay, người ta thường sử dụng Subdomain để tạo nên những trang web như: Kênh review, Blog, thương mại điện tử,…

Subdomain hay còn được biết đến với tên gọi khác là domain phụ hay tên miền phụ
Subdomain hay còn được biết đến với tên gọi khác là domain phụ hay tên miền phụ

Tham khảo:

Sử dụng Subdomain với mục đích gì?

Đối với những nhà quản trị nói riêng và doanh nghiệp nói chung thì Subdomain được xem như chiếc chìa khóa đầy hữu ích. Bởi nếu không có nó, người dùng sẽ gặp phải nhiều rắc rối, cản trở khi sử dụng với mục đích:

Tạo website riêng cho nhóm đối tượng nhất định

Như đã nói bên trên, Subdomain thường được sử dụng để tạo nên những website mới, hoàn toàn riêng biệt nhưng vẫn chung tên miền chính. Vậy nên, người dùng sẽ không phải tốn nhiều chi phí nào để đăng ký một tên miền mới. Không chỉ vậy, website được tạo ra từ subdomain lại hoạt động tương tự như một trang web chính.

Thế nên, Subdomain rất thích hợp với những doanh nghiệp có nhu cầu tạo một trang web riêng cho để phục vụ một nhóm khách hàng, đối tượng với nội dung và ngôn ngữ phù hợp. Ví dụ như bạn muốn tạo nên một trang web riêng để bán đồ bà bầu, một trong web riêng để bán đồ trẻ em vì trên một trang web có quá nhiều sản phẩm nên khiến khách hàng gặp khó khăn khi tìm kiếm. Lúc này, sử dụng Subdomain chính là giải pháp tối ưu nhất.

Chia trang thương mại điện tử hoặc Blog tách khỏi website chính

Sử dụng subdomain để tách những Module khỏi trang web chính là việc không hiếm gặp hiện nay. Đặc biệt là với những doanh nghiệp cung cấp đa dạng các lĩnh vực thì đây là điều vô cùng quan trọng trong quá trình phát triển quy mô.

Ví dụ như doanh nghiệp bạn kinh doanh nhiều mặt hàng như: Ví tiền, nước hoa, túi xách, đồng hồ, giày dép,… Đồng thời, bạn muốn kênh Blog được phát triển cho từng nhóm sản phẩm nhưng lại gặp khó khăn trong quá trình phân chia vì chúng đều nằm tại một module. Trong trường hợp này, bạn có thể sử dụng subdomain để tách riêng chúng ra. Từ đó, giúp cho quá trình quản lý các trang web trở nên dễ dàng hơn.

Sử dụng subdomain để tách những Module khỏi trang web chính là việc không hiếm gặp hiện nay
Sử dụng subdomain để tách những Module khỏi trang web chính là việc không hiếm gặp hiện nay

Phát triển trang web dành riêng cho giao diện mobile

Hiện nay, việc sử dụng subdomain để tạo website dành riêng cho giao diện điện thoại di động không phổ biến. Bởi hiện nay, các website đều được thiết kế chuẩn di động, chuẩn Responsive. Vậy nên, việc sử dụng sử dụng subdomain để tạo website dành riêng cho giao diện điện thoại di động chỉ dành cho những website chưa chuẩn di động. Với những trang web chuẩn di động, khi người dùng truy cập bằng smartphone thì trang web sẽ có bố cục và kích thước phù hợp.

Tiết kiệm chi phí

Tạo trang web mới dưới dạng Subdomain sẽ giúp người dùng tiết kiệm được rất nhiều chi phí. Bởi đây là công cụ hoàn toàn miễn phí và mang đến hiệu quả cao. Đặc biệt, người dùng còn có thể dễ dàng quản lý các website được tạo nên từ Subdomain như với trang web chính.

Tạo trang web mới dưới dạng Subdomain sẽ giúp người dùng tiết kiệm được rất nhiều chi phí
Tạo trang web mới dưới dạng Subdomain sẽ giúp người dùng tiết kiệm được rất nhiều chi phí

Lời kết

Bài viết trên đây là những thông tin giúp bạn hiểu rõ Subdomain là gì. Mong rằng qua đó, bạn sẽ có thêm nhiều thông tin hữu ích cho bản thân. Nhìn chung, Subdomain được đánh giá là công cụ mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời. Vậy nên, bạn đừng bỏ qua yếu tố này khi có nhu cầu nhé. Tuy nhiên, để Subdomain có thể phát huy được hiệu quả tối đa thì bạn cũng không nên quá lạm dụng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest
Share on google

Dịch vụ

Bài viết mới nhất

BÀI VIẾT LIÊN QUAN